Hội nghị khoa học và triển lãm răng hàm mặt quốc tế (VIDEC) lần thứ XI

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến- Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Hội nghị

Tới dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, TS. Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội Vụ cùng các vị khách quốc tế, các nhà khoa học trong và ngoài nước với trên 3000 đại biểu quốc tế đến từ 25 quốc gia…

Tại hội nghị GS.TS Trịnh Đình Hải cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu lớn về cập nhật kiến thức, kỹ thuật tiên tiến, nâng cao chất lượng điều trị, giảm chuyển tuyến và giữ bệnh nhân điều trị trong nước, ngành RHM Việt Nam đã tổ chức thường niên Hội nghị khoa học và triển lãm RHM quốc tế (VIDEC) tại thủ đô Hà Nội. Nhờ thường xuyên cập nhật kỹ thuật tiên tiến, ngành RHM Việt Nam đã không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thành công trong việc giữ người bệnh điều trị trong nước, hàng năm còn thu hút hàng chục ngàn người từ nước ngoài đến Việt Nam điều trị…”

GS.TS. Trịnh Đình Hải- Giám đốc BV RHM Trung ương HN-Phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị năm nay được tổ chức trong 3 ngày tại 5 địa điểm: Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội; Khách sạn Nikko Hà Nội; Khách sạn Daewoo Hà Nội; Khách sạn Công Đoàn Việt Nam; Bệnh viện RHM Trung ương Hà Nội.

Chương trình hội nghị có 28 phiên khoa học với trên 80 chuyên đề do các nhà khoa học trong nước và quốc tế trình bày về các lĩnh vực chuyên sâu đang được quan tâm, bao gồm: Phẫu thuật hàm mặt và sọ mặt; Điều trị ung thư miệng - hàm mặt; Cấy ghép Implant; Nắn chỉnh răng – mặt; Phục hình răng và vật liệu nha khoa thông minh 4.0; Ghép xương và tái tạo mô quanh răng; Chỉnh hình xương mặt – hàm; Vi phẫu thuật phục hình khuyết hổng lớn vùng hàm mặt; Nha khoa dự phòng; Nha khoa thẩm mĩ... Cùng với chương trình khoa học là triển lãm nha khoa với 350 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nha khoa nổi tiếng của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới, đến từ châu u, Mỹ, Nhật Bản và nhiều nước tiên tiến khác.

Sau buổi lễ khai mạc sáng nay, chương trình nha học đường đã được tổ chức tại khách sạn Nikko với sự tham gia của các nhà khoa học đến từ các nước Châu Á Thái Bình Dương và trong khu vực, với những bài học kinh nghiệm từ chương trình nha học đường tại Việt Nam. Chương trình đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học trong khu vực trong lĩnh vực phòng và chữa bệnh răng miệng…

VIDEC đã thực sự trở thành sự kiện khoa học truyền thống và có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

Song Anh